Clip: con gái đánh mẹ già 90 tuổi ở Tân Bình

Sau tiêm, nữ bệnh nhân nguy kịch và tử vong

(Tinnhanh24h) -Sau tiêm kháng sinh, bệnh nhân 70 tuổi tím tái, đồng tử giãn, ngừng tim và tử vong sau một ngày cấp cứu. Trước đó bệnh nhân vẫn ăn uống, nói chuyện bình thường.

Theo chị Lê Thị Thu Hương, khoảng 22h15 ngày 27/5, mẹ chị là bà Hoàng Thị Hy (70 tuổi, phường Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng) có biểu hiện khó thở, ho nhiều nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Kiến An gần nhà cấp cứu. Sáng hôm sau, bà Hy dần bình phục, ăn uống bình thường và tự vệ sinh cá nhân.

Đến sáng 30/5, người nhà được bác sĩ cho biết bệnh nhân Hy bị suy tim cấp trái, viêm phổi nhẹ, cần theo dõi đái tháo đường. Gia đình chị Hương đề nghị được chuyển mẹ lên tuyến trên (Bệnh viện Việt - Tiệp) điều trị, nhưng không được chấp nhận. Bệnh viện cho biết bệnh nhân cần làm thêm một số xét nghiệm.

Sau khi được y bác sĩ phát thuốc cho uống bữa sáng và tiêm kháng sinh, bệnh nhân Hy lên cơn co giật, mặt mũi tím tái, đồng tử giãn. Chị Hương cùng người nhà vội kêu bác sĩ cấp cứu. Sau một ngày cấp cứu, đến 2h sáng 31/5, bệnh viện thông báo bà Hy tử vong.

Trước cái chết đường đột của bệnh nhân Hy, phía bệnh viện chưa đưa ra câu trả lời nên gia đình đã mời công an vào cuộc điều tra với mong muốn biết được nguyên nhân chính khiến bà Hy chết.

Bác sĩ Tăng Xuân Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kiến An, cho rằng bệnh viện đã làm hết trách nhiệm đối với người bệnh. Ngay đêm 27/5, bà Hy được người nhà đưa vào cấp cứu với triệu chứng khó thở, bước đầu chẩn đoán bị suy tim cấp trái, tăng huyết áp; điện tim phát hiện hình ảnh nhồi máu cơ tim cũ nên được chỉ định phác đồ điều trị gồm: tiêm thuốc giãn mạch, lợi tiểu và cho thở ôxy. 2 tiếng sau, bệnh nhân trở lại thở bình thường.

Đến hết ngày 29/5, bệnh nhân Hy chưa có diễn biến bất thường, tỉnh táo và ăn uống được. Tuy nhiên đến sáng 30/5, các bác sĩ khoa tim mạch chẩn đoán bệnh nhân còn mắc chứng viêm phổi nhẹ, đái tháo đường tuýp 2 nên chỉ định dùng kháng sinh Verapins. Các bác sĩ test thuốc và đến 9h30 cùng ngày thì tiêm.

Vừa dứt tiêm, sức khỏe bệnh nhân diễn biến nghiêm trọng, ngừng tim. Mọi hoạt động cấp cứu được diễn ra nhanh chóng có sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa tim Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng, nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Đến 2h05 sáng 31/5 thì tử vong.

Lý giải nguyên nhân cái chết, Bệnh viện Kiến An nhận định bệnh nhân bị ngừng tuần hoàn dung thất, nhồi máu cơ tim cũ, suy tim, viêm phổi, đái tháo đường tuýp 2.

Sáng 1/6, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, cho biết đã nắm được vụ việc và đang yêu cầu Bệnh viện Kiến An báo cáo bằng văn bản.

Công an Hải Phòng đã niêm phong hồ sơ bệnh án và các mẫu thuốc tiêm uống.

Nguồn: Express


Copyright © 2011 thuộc Tinnhanh24h.vn
Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn.
Liên hệ: Email: qc.tinnhanh24h@gmail.com

Website cần cho thuê hoặc sang nhượng!